Ứng dụng công nghệ, sản phẩm mới trong xây dựng còn gặp nhiều khó khăn

Nhằm giúp những đối tượng cần tiếp cận công nghệ  mới, cơ quan tư vấn thiết kế, người sử  dụng… có đầy đủ thông tin xác thực  để có thể lựa...

Nhằm giúp những đối tượng cần tiếp cận công nghệ  mới, cơ quan tư vấn thiết kế, người sử  dụng… có đầy đủ thông tin xác thực  để có thể lựa chọn chính xác hiệu quả  những công nghệ, sản phẩm mới. Hội thảo về công nghệ mới ngành xây dựng trong hội nhập và phát triển đã thu hút nhiều sự quan tâm của công chúng và các chuyên gia trong ngành Xây dựng.

trong khuôn khổ  triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2010 diễn ra từ ngày (1-5/4), trung tâm Thông tin- Bộ Xây dựng và Công ty Cổ phần Hội chợ triển lãm Quốc tế AFC đã tổ chức Hội thảo chủ đề "Công nghệ mới- Sản phẩm mới ngành xây dựng trong hội nhập và phát triển". Hội thảo thu hút nhiều nhà khoa học trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, thể hiện sự quan tâm của xã hội đối với vấn đề phát triển và ứng dụng các công nghệ mới, các sản phẩm mới ngành xây dựng trong hội nhập và phát triển của đất nước.

Tại hội thảo, nhiều ý kiến cho rằng các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng cần định hướng phát triển và tiếp nhận hiệu quả những công nghệ hiện đại tiết kiệm năng lượng, để sản xuất ra những sản phẩm mới có tính năng vượt trội, nhiều tiện ích thân thiện với môi trường.

Các diễn giả cũng nhất trí cho rằng việc phát triển một sản mới, một công nghệ mới là hết sức khó khăn nhưng việc đưa công nghệ, sản phẩm mới vào thực tiễn lại khó khăn nhiều hơn nữa. trước hết đòi hỏi nhà sản xuất, cơ quan chủ quản công nghệ phải năng động sáng tạo; trong quảng bá thương hiệu có chiến lược về sản phẩm, đảm bảo chất lượng tiện ích trong sử dụng và hỗ trợ kỹ thuật, giá cả chất lượng cạnh tranh.

trong đó Ứng dụng cửa upVC – vách nhôm kính lớn rào các công trình tại Việt Nam của Eurowindow; Ứng dụng công nghệ Nano DFI trong sản phẩm sứ vệ sinh của Viglacera; Ngói lợp gốm sứ cao cấp trung Đô; Công nghệ mặt dựng Unitized cho nhà cao tầng... Là những đề tài được chú ý nhiều nhất do có đặc tính vượt trội về thiết kế hiện đại và thi công trong các công trình.

Nguồn: baoxaydung.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét