Nét khác biệt của khu đô thị mới Tây hồ Tây

KTĐT - Khu đô thị mới Nghĩa Đô nằm ở phía Tây Hà Nội - được đánh giá là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh và sôi động nhất của Thủ đô.

KTĐT - Khu đô thị mới Nghĩa Đô nằm ở phía Tây Hà Nội - được đánh giá là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh và sôi động nhất của Thủ đô.

Trong đó, nổi bật là khu đô thị mới Tây Hồ Tây đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết, thuộc địa giới hành chính của phường Xuân La (quận Tây Hồ), phường Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy), xã Xuân Đỉnh và xã Cổ Nhuế (huyện Từ Liêm). Trung tâm đô thị sẽ bao gồm các trung tâm tài chính, ngân hàng , thương mại, dịch vụ quốc tế, khách sạn cao cấp, nhà ở, quảng trường trung tâm, trục đi bộ trung tâm, cây xanh, mặt nước... Dự kiến đến năm 2020, khu đô thị mới này hoàn thành và đây sẽ là khu vực sầm uất nhất Thủ đô Hà Nội.

Chung cư CT2A với chiều cao 19 tầng trên diện tích hơn 1.300 m2, là chung cư đầu tiên trong số 8 khu chung cư cao cấp của khu đô thị này được xây dựng và dự kiến sẽ hoàn thành và bàn giao vào cuối năm 2010. Theo các chuyên gia, chung cư CT2A thiên về phong cách Châu Âu và là một trong những chung cư có nhiều giải pháp tích cực giúp giảm thiểu tối đa những hạn chế mà một số khu chung cư khác đang gặp phải.

Điểm khác biệt của CT2A

Trong thời gian qua, nhiều công trình xây dựng, các toà nhà tại các khu đô thị mới chưa có giải pháp tối ưu để khắc phục việc giảm thiểu tiếng ồn, hệ thống cửa chủ yếu vẫn là cửa kính khung nhôm thông thường (chủ yếu là cửa trượt) với kết cấu yếu, độ kín khít kém, không đáp ứng được tiêu chí cách âm, cách nhiệt và thường bị rò rỉ nước mưa. Trước thực trạng đó, khi thiết kế và xây dựng toà nhà CT2A, kiến trúc sư đã đưa ra các giải pháp tối ưu để hạn chế những yếu điểm của các toà nhà khác. Theo kiến trúc sư trưởng toà nhà CT2A, cửa chính của các căn hộ là cửa thép chống trộm, được dán laminate tạo màu vân gỗ tự nhiên. Hệ thống ổ khoá 3 chiều (trên, dưới và ngang) chống bị cậy cửa hay bị đột nhập. Toàn bộ hệ thống cửa sổ là cửa nhựa uPVC loại tốt nhất do Eurowindow cung ứng. Cửa sổ mở quay lật, với độ kín, khít cao. Cánh cửa sổ có thể mở theo 3 chế độ là mở rộng cửa quay vào trong 180 độ, mở lật góc 15 độ để thông gió và mở hé cửa để thông khí. Cả 3 chế độ mở đều được thiết kế ở các điểm cố định, tránh gió dập và đặc biệt là có độ an toàn sử dụng cao, phù hợp cho các tòa nhà cao tầng. Hộp kính được bơm khí trơ làm giảm sự truyền nhiệt, truyền âm và kính an toàn với khả năng chịu được va đập mạnh. Cửa Eurowindow giúp tạo nên một không gian sống yên tĩnh, an toàn và tiết kiệm điện. Việc dùng hệ thống cửa này khắc phục được tối đa tiếng ồn cho các căn hộ trên cao.

Một thực tế đáng lo ngại khác là sự bong, tróc và bắt rêu của tường sau một thời gian sử dụng, các kiến trúc sư đã tìm ra giải pháp tối ưu để khắc phục những nhược điểm này chính là ốp gạch cho tường ngoài. Ốp gạch ngoài không chỉ mang lại dáng vẻ bề ngoài đẹp và thân thiện cho tòa nhà. quan trọng hơn, sau hàng chục năm sử dụng, nét đẹp đó luôn được lưu giữ. CT2A cũng chọn giải pháp này để tạo cho toà nhà vẻ đẹp rất Âu của một khu chung cư với tường ngoài ốp gạch thẻ, sảnh ốp đá và những ô cửa sổ sang trọng.

Cuộc sống tiện ích hơn

Thang máy, hệ thống điện, nước, điều hoà, gas, chỗ để xe, giao thông thuận tiện, những dịch vụ kèm theo... là nỗi lo cho bất kỳ ai khi quyết định chọn nơi ở cho mình. Tại CT2A những nỗi lo đó được chủ đầu tư trả lời thoả mãn. tòa nhà chung cư cao 19 tầng với 130 căn hộ từ tầng 3 đến tầng 19 (tầng 1 và tầng 2 dành cho siêu thị, showroom và văn phòng) được bố trí 4 thang máy tốc độ cao. CT2A nằm duyên dáng bên những hàng cây xanh tươi mát với một hệ thống giao thông được quy hoạch hiện đại. Bạn khó có thể tìm thấy ở đâu vẻ bề ngoài đồng bộ và sang trọng hơn thế. Hệ thống điều hòa tại đây cũng được quy hoạch ẩn trong các loggia, vừa tránh tình trạng lắp đặt luộm thuộm vừa tăng độ bền thiết bị. Hệ thống điện nước, gas đều được thiết kế quy chuẩn với tầm nhìn xa khi các gia đình sử dụng tối đa mọi sinh hoạt của mình bằng đồ điện. Với những lợi thế riêng có của mình cộng vị thế tuyệt đẹp trong khu đô thị mới Tây Hồ Tây, toà nhà CT2A sẽ là một khu chung cư hiện đại mang phong cách Châu Âu.

Theo DĐDN

Nguồn: www.ktdt.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét