Độ bền của cựa nhựa là bao lâu



Đây là câu hỏi chúng tôi thường được nghe thấy nhất từ các khách hàng ghé thăm. Thật tình có phương án trả lời chính xác cho câu hỏi này là rất khó. Chúng tôi chỉ có thể phân tích một vài thông tin liên quan để Quý khách hiểu thêm và có một khái niệm về độ bền của cửa nhựa PVC-U


* Về độ bền vật liệu PVC-U: Công nghệ sản xuất nhựa PVC-U đã xuất hiện từ những năm 60 ở Đức, qua thử nghiệm và thực tế cho thấy vật liệu nhựa PVC-U có độ bền rất cao, 30 - 40 năm, tuỳ chất lượng của từng hãng sản xuất. Tuy nhiên độ bền của vật liệu cũng phụ thuộc rất nhiều vào điều kiện môi trường, ở châu Âu khí hậu ôn hoà hơn Việt Nam, ít nắng và nhiệt độ trong mỗi mùa và hàng ngày cũng ít thay đổi lớn. Độ bền vật liệu nhựa phụ thuộc rất nhiều vào 2 yếu tố: tia mặt trời và sự thay đổi nhiệt độ. Ở Việt Nam chưa có điều kiện kiểm nghiệm thực tế, vì cửa PVC-U cũng chỉ mới được sản xuất ở Việt Nam từ năm 2000. Các chỉ tiêu về khả năng chống lão hoá của nhựa PVC-U của VEKA đang sử dụng phù hợp với các chỉ tiêu do nhiều hãng ở Châu Âu đưa ra.
* Về độ bền của cửa những bộ cửa PVC-U: cần phải thừa nhận rằng độ bền vật liệu và độ bền của cửa làm từ vật liệu đó không có nghĩa là một. Để sản xuất cửa, ngoài các thanh PVC-U định hình làm khung, còn cần rất nhiều vật liệu khác và qua nhiều quá trình gia công phức tạp. Tuy chất lượng thanh profile PVC-U đóng vai trò quan trọng, nhưng độ bền cửa khi xuất xưởng còn phụ thuộc nhiều vào các yếu tố khác nữa như: kỹ thuật gia công, chất lượng thép gia cường, phụ kiện kim khí, chất lượng mối hàn, mối nối cơ khí, kính, đinh vít, gioăng.... . Độ bền của cửa trên thực tế sử dụng cửa còn phụ thuộc vào: chất lượng kỹ thuật lắp đặt, điều kiện vận hành, môi trường sử dụng, ý thức người trực tiếp vận hành (rất nhiều người tham gia đóng - mở hàng ngày).... Do vậy khó có thể đánh giá độ bền cho cửa một cách chính xác. Chúng ta có thể so sánh vật liệu làm cửa PVC-U với những vật liệu làm cửa khác như gỗ, nhôm, sắt, nhựa loại khác để có một lựa chọn phù hợp với mục đích sử dụng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét