Có phải cửa nhựa PVC-U là tốt nhất hiện nay



Đúng là nhựa PVC-U có nhiều ưu điểm vượt trội, nhưng nói là nhựa PVC-U là tốt nhất thì không đúng. Mỗi loại vật liệu, chỉ tốt với một vài ứng dụng cụ thể, mỗi chủng loại cửa chỉ phát huy ưu điểm khi được ứng dụng thích hợp mà thôi.


Mỗi loại vật liệu mới ra đời tất nhiên phải có những đặc tính mà nhiều loại vật liệu trước đó chưa có (lý do người ta nghiên cứu ra vật liệu mới là như vậy). PVC-U so với các vật liệu truyền thống như gỗ, sắt, nhôm... có nhiều ưu điểm vượt trội như: tính cách ly (cách âm, cách nhiệt) cao, chịu nắng mưa, thay đổi thời tiết tốt; phụ kiện đồng bộ và tính năng cao cấp, vận hành ổn định.... Tuy vậy PVC-U cũng có những nhược điểm của nó:

Từ góc độ sản xuất: để sản xuất cửa gỗ, người ta chỉ cần gỗ và sơn, véc ni; cửa nhôm cần nhôm và đinh vít; Cửa sắt cần sắt và que hàn, ngoài ra bản lề, chốt, khoá đều có thể sử dụng chung và rất sẵn có; Nhưng đối với cửa PVC-U thì chỉ có thanh nhựa PVC-U thì không làm thành cửa được, bắt buộc phải có thép (dùng tăng cường độ cứng hay gọi là gia cường và cũng để bắt vít), phải có phụ kiện dành riêng cho cửa nhựa (hiện nay không sẵn có và ít dùng chung được với các chủng loại cửa khác), phải có gioăng, đinh vít, keo trám... để ghép khung phải có máy hàn, máy hoàn thiện, máy phay... qua gia công phức tạp, vốn đầu tư thiết bị lớn và chi phí vận hành gia công cao, năng suất thấp... những lý do khiến cửa nhựa PVC-U luôn có giá thành sản xuất cao.

Từ góc độ ứng dụng: so với cửa gỗ: cửa UPVC kém khả năng tạo hình và kém thân thiện hơn, màu sắc không đa dạng, tính an toàn kém hơn; so với nhôm: kém đa dạng màu sắc, giá thành cao, thời gian sản xuất, thi công lắp đặt kéo dài hơn.
Tóm lại, phải căn cứ vào điều kiện đầu tư, nhu cầu sử dụng cầu cụ thể cùng với hiểu biết đầy đủ về từng loại cửa nhất định mới có lựa chọn chủng loại cửa phù hợp nhất, tốt nhất cho nhu cầu sử dụng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét